New Stella 2013 - Cột mốc mới của một huyền thoại

Jun 05, 2013 08:04:26

Trong thế giới hàng hóa cao cấp vốn đầy rẫy sự lặp lại và đang được nhân bản hàng loạt trên những dây chuyền vô cảm, việc một chiếc máy câu mang đến một cảm xúc mới, đẹp đẽ và thăng hoa đã giúp cho Stella không dừng lại ở một thiết bị cơ khí chính xác có độ phức tạp cao, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật giàu tính sáng tạo, nhiều cá tính.

New Stella có vẻ ngoài rất độc đáo: Kiêu kỳ và lộng lẫy; Lịch lãm và tráng kiện. Những vết khía trên thân máy cùng sự tương phản của hai sắc màu vàng- đen đã mang đến cho Stella sự huyễn hoặc quyền quí. Kết hợp giữa sự mạnh mẽ ( đen) và nét xa hoa (vàng) rất đơn giản, hợp lý mà vẫn tinh tế. Tuy nhiên, để giải được bài toán màu sắc: tiết chế nhưng vẫn nổi bật đó cho New Stella, đòi hỏi không ít chất xám của sáng tạo. Và Shimano đã làm được.

New Stella có vẻ ngoài rất độc đáo: Kiêu kỳ và lộng lẫy; Lịch lãm và tráng kiện

Stella đang định hình một xu thế mới cho dòng máy câu “Hi-end”. Tuy vẫn giữ lại những giá trị truyền thống, những giá trị xuyên suốt các mẫu Stella nhiều thế hệ đã làm nên đặc tính riêng của thương hiệu, nhưng New Stella 2013 là một “ concept” hoàn toàn khác biệt. Sự xuất sắc được thể hiện nhất quán qua từng chi tiết từ trong ra ngoài.

New Stella SW mở ra một thế giới công nghệ mới với:
Hệ thống bánh răng "X-SHIP"

Bánh răng "X-ship" của new Stella SW

"X-SHIP"có nhiệm vụ khai triển và tối ưu hóa sức mạnh của một bánh răng lớn, giúp cải thiện độ chính xác và tăng hiệu quả cho quá trình chuyển giao sức mạnh trong bánh răng, đồng thời loại bỏ tính ì.

Với New Stella SW, độ cứng tăng dần trên mỗi bộ phận động cơ đã loại bỏ được sự mất lực do biến dạng hoặc lệch. Bánh răng "X-SHIP" có sự hợp lực hiệu quả, tạo ra độ cứng, hạn chế sự mất lực truyền vào. 

Trận chiến nào cũng đòi hỏi lợi thế về sức mạnh mà độ cứng và sức bền của bánh răng là điều kiện tiên quyết. New Stella với sự ưu việt của bánh răng “X-SHIP” và rotor “X-RIGID” đã giúp gia tăng sức mạnh lên gấp đôi. Đó cũng là lý do khi quay Stella thấy rất êm, mượt và mạnh mẽ như thể có một trợ lực vô hình.

Bánh răng “X-RIGID”

So sánh bánh răng New Stella và bánh răng Stella 2008

Bánh răng chính có thể vượt qua sức mạnh của một lực kéo hết mức. Độ dày của bánh răng chính có thể nhìn thấy bằng mắt thường, nó dày hơn, độ bền thực tế tối đa đạt mức 138% so với Stella thế hệ trước. Sức mạnh và sự dẻo dai của bánh răng được cảm nhận ngay trong từng trận đấu. Đó chính là giá trị của New Stella SW.

Hệ thống ngăn nước “X-SHIELD”

Hệ thống ngăn nước “X-SHIELD”

New Stella SW có hệ thống ngăn nước chằng chịt khắp “ cơ thể”. Bắt đầu từ bộ phận hãm phanh phía trên của ống chứa dây. Khi bánh răng bắt đầu hoạt động, màng ngăn nước ở các vị trí khác như tay quay, trục chính và roller… cũng vận hành để ngăn chặn kịp thời nước mặn xâm nhập.

Hệ thống bảo vệ “X-PROTECT”

Hệ thống bảo vệ “X-PROTECT”

New Stella được bảo vệ khỏi nước mặn từ một loại mỡ (grease) đặc biệt và 3 vòng đệm. Cấu trúc bảo vệ gồm có một lớp mỡ đặc biệt nằm giữa các vòng đệm. Có thể nói New Stella chống nước 100%.

Hệ thống thắng “X-TOUGH”

Hệ thống thắng “X-TOUGH” 

Ở New Stella, hệ thống  thắng hoạt động cực kỳ hiệu quả. Sự êm ái và độ bền đã được cải thiện rất nhiều do các vòng đệm thắng được làm bằng kim loại và carbon, vừa tăng khả năng chịu nhiệt vừa duy trì sức bền. Các vòng đệm được thiết kế rất dày dặn, kết hợp với lực ma sát đã tạo ra một hiệu suất kéo tối ưu. Đường kính của các vòng đệm thắng cũng được thiết kế lớn hơn, hỗ trợ vững chắc từ cả hai phía trên và dưới của bộ phận thắng, làm giảm đáng kể tải trọng trên một đơn vị diện tích. Tính năng “X-TOUGH" có ở các size máy lớn. Có thể cảm nhận được sự vững chãi hơn bao giờ hết.

Sự cải tiến hoàn hảo đạt đến một giá trị thắng tối đa

 

Vòng đệm thắng chịu được sự mài mòn đã được cải tiến đáng kể


Biểu đồ so sánh trên cho thấy không có sự thay đổi trong lực lò xo. Nó vẫn duy trì sự vững chãi mà không phụ thuộc vào tổng số vòng nén. Lò xo thắng mới (coiled wave spring) với sự biến dạng ít hơn do quá trình nén được lập đi lập lại. Lực kéo cũng được điều chỉnh đáng kể với sự đồng nhất, cho phép chống lại thủy quái ở bất kỳ điều kiện khắc nghiệt nào.

 

So sánh vòng đệm thắng ở New Stella và Stella thế hệ 2008


Qua các thử nghiệm, vòng đệm carbon ở Stella SW 2008 bị bẹt khi tải đủ lực. Vòng đệm carbon trên New Stella SW đã được cải thiện khả năng chịu nhiệt, độ bền.

Thân máy bằng Nhôm (POWER AL.)

New Stella có khung sườn và rotor
được làm bằng loại nhôm sử dụng trong ngành hàng không vũ trụ

New Stella có khung sườn và rotor được làm bằng loại nhôm sử dụng trong ngành hàng không vũ trụ. Nhôm là một chất liệu rất nhẹ, cường độ cao, đàn hồi rất tốt lại có khả năng chịu được ăn mòn. Hơn 100 năm trước, nhôm còn quí hơn cả vàng bạc châu báu. Tương truyền rằng vị vua Na-pô-lê-ông của Pháp rất thường mở tiệc linh đình. Trong các buổi chiêu đãi đó, chỉ có các thành viên của hoàng gia và giới quí tộc đủ tư cách mới được dùng thìa nhôm, dĩa nhôm. Các vị khách có địa vị xã hội thấp hơn thì chỉ được sử dụng các vật dụng được làm từ vàng và bạc, rất phổ thông thời bấy giờ. Câu chuyện thú vị này cho thấy: Stella SW luôn luôn khác biệt và tiên phong, luôn luôn sáng tạo mà vẫn nhất quán với những tinh hoa của giá trị truyền thống.

Độ cứng và độ bền tuyệt đối của khung máy làm bằng nhôm hoàn toàn bảo vệ được các chi tiết bên trong trước bất kỳ chướng ngại nào, đặc biệt là trước sự tàn phá khủng khiếp của nước mặn. Đó cũng là một trong những thách thức lớn nhất.

Rotor “X-RIGID”

Rotor “X-RIGID” bằng Nhôm không chỉ khỏe, bền mà còn quay êm

Rotor được làm bằng nhôm cung cấp độ cứng, độ bền và khả năng chống ăn mòn tuyệt vời. Nhôm góp phần tạo ra một rotor vô cùng mạnh mẽ và hoàn hảo. Từng chi tiết cơ khí nhỏ nhất cũng được chế tác hết sức dày dặn và tinh tế. Rotor làm bằng nhôm vừa nhẹ, vừa bền rất cân bằng và êm ái khi quay. Điều này không chỉ giúp người dùng được thoải mái khi câu cá lớn mà còn rất hữu dụng trong môn Jigging nước sâu.  

Càng máy “X-RIGID”

New Stella SW có bộ phận càng máy lớn bằng Titanium rất khỏe,
cứng cáp nhưng rất nhẹ và có khả năng chống ăn mòn cao

TAY QUAY X-RIGID

Cải thiện độ cứng của tay cầm thông qua xử lý trục lớn hơn,
tăng thêm 35% sức lực cho New Stella so với phiên bản trước

Có thể nói, New Stella đã khẳng định bản lĩnh của một thương hiệu mong muốn khác biệt. Với tất cả sự tinh tế và cầu kỳ, New Stella thật sự là một tác phẩm nghệ thuật kết hợp giữa công nghệ và sáng tạo đỉnh cao. Luôn luôn khác biệt và tiên phong; Luôn luôn sáng tạo mà vẫn nhất quán với những giá trị đã làm nên danh tiếng cho mình, Shimano mang đến một Stella 2013 hài hòa giữa cảm xúc của thời đại mới với các giá trị độc đáo. Tạo dựng văn hóa từ sự sáng tạo, và sáng tạo góp phần tạo nên giá trị văn hóa – có vẻ như đó là cái đích của New Stella.

VietnamFishingReview