Triển Lãm Quốc Tế Thiết Bị Câu Cá 2013 tại Yokohama

Mar 30, 2013 15:04:18

Trong ba ngày, từ 23-25/3 vừa qua, thành phố xinh đẹp Yokohama đã đón tiếp hơn hai triệu lượt khách tham quan trong khuôn khổ diễn ra lễ hội Fishing Show thường niên tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Yokohama, tỉnh Kanaga, Nhật Bản.

Từ lâu, Yokohama International Fishing Show không chỉ được các nhà sản xuất, các nhà bán buôn, bán lẻ khắp nơi trên thế giới quan tâm, mà còn là sự mong chờ của hàng triệu tín đồ câu cá toàn cầu. Dù không phải là triển lãm duy nhất về lĩnh vực câu cá, nhưng với uy tín tạo dựng được trong thời gian qua, Yokohama International Fishing Show đã thực sự là một trong những sự kiện đáng mong đợi nhất trong năm, có tiếng nói quan trọng đối với ngành công nghiệp câu cá và với thị trường.

Trung Tâm Hội Chợ Triển Lãm Quốc tế Yokohama

Triển lãm đã giới thiệu những sản phẩm mới nhất, các công nghệ mới và độc đáo của các nhà sản xuất lừng danh như Shimano, Daiwa, Jackall, Megabass …

Triển lãm năm nay cho thấy xu thế quay trở lại của kiểu câu cá Bass nước ngọt sau gần mười năm trầm lắng (ở Nhật Bản, môn câu Bass phát triển nhất là cuối thập niên 1990 và chỉ được vài năm). Tại các gian hàng, rất nhiều sản phẩm phục vụ môn câu này được trưng bày một cách rất ấn tượng. Gây sự chú ý nhất có lẽ là bài trình diễn của các chuyên gia câu Bass thượng thặng. Họ cũng rất nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức với người yêu thích câu Bass và khách tham quan.

Sản phẩm phục vụ môn câu mực cũng chiếm ưu thế tại hội chợ. Những hãng lớn như Shimano và Daiwa đều có các sản phẩm mới dành cho câu mực, như máy câu size 2500 có ổ chứa dây cạn. Các chuyên gia phân tích thị trường nhận xét: Phong trào câu mực bờ biển phát triển mạnh ở Nhật trong 5 năm trở lại đây. Sản phẩm câu mực chiếm 20-30% tổng lượng đồ câu được bày bán tại các cửa hàng bán lẻ, một con số đáng ngạc nhiên. Phong trào câu cá Bass đi xuống trong gần một thập niên là cơ hội cho các phong trào câu khác phát triển như câu cá Hồi nước ngọt, câu Seabass bờ biển và câu mực cũng nằm trong xu thế đó.

Các nhãn hiệu và sản phẩm tiêu biểu tại Triển lãm

JACKALL

Gian hàng Jackall trưng bày cúp “2013 Bassmaster Classic Championship”
của Ông Cliff Pace, người đã thắng giải đấu với mồi lure của Jackall.

Cách đây vài năm, hãng Jackall liên kết với hãng Shimano để chế tạo blank cần câu Bass. Sự hợp tác này đã mang lại cho Shimano nhiều lợi nhuận và thương hiệu của Jackall cũng đi lên nhanh chóng.  Năm 2013, Shimano tiếp tục là đối tác chiến lược của hãng Jackall, theo đó, Shimano là nhà phân phối mồi giả của Jackall ở thị trường Mỹ và Canađa bắt đầu từ tháng 1/2013. Pleiffer, chủ tịch Shimano Hoa Kỳ đã từng chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn dùng những thế mạnh của Shimano để giúp Jackall trở thành nhãn hiệu hàng đầu trong thị trường mồi giả cao cấp”.

SHIMANO
Năm 2012, Shimano thành công vượt trội trong cả hai lĩnh vực: Dụng cụ câu và xe đạp.

Ông Murata (áo đỏ), một trong những nhân vật được chú ý nhiều nhất
tại Yokohama Fishing Show với những màn trình diễn tuyệt vời.
Ông cũng là đại sứ thương hiệu và là nhà nghiên cứu cần câu của hãng Shimano.

Shimano New Stella

 

Máy câu Stella 30000

Chưa bao giờ siêu phẩm Stella của hãng Shimano lại có tần suất xuất hiện trên các phương tiện truyền thông và các diễn đàn Internet nhiều đến thế! Sự kiện Stella 2013 ra mắt với một dáng vẻ hoàn toàn mới, cùng với sự khai sinh lần đầu tiên của dòng máy Stella 30000 đã gây chấn động mạnh cho tín đồ của Shimano.

Được định vị là loại máy câu cá ngừ vây đen (Black Fin Tuna) 100 kg trở lên, máy Stella 30000 có Max Drag 25 kg. Máy sử dụng hệ thống New-Oil-Seal được xem là cạnh tranh trực tiếp với hệ thống Mag-seal của Daiwa cùng nhiều tính năng đột phá khác.

 

Hệ thống New-Oil-Seal
được xem là cạnh tranh trực tiếp với hệ thống Mag-Seal của Daiwa


Shimano New 2013 Metanium

 

Máy câu Metanium

New 2013 Metanium là niềm tự hào của Shimano. Máy có trọng lượng siêu nhẹ (175g, 10 bạc đạn), quay rất êm và tạo được hiệu suất quăng mồi tuyệt hảo nhờ thân máy làm bằng chất liệu tổng hợp giữa Magie công nghệ cao và Ci4+ cùng nhiều tính năng ưu việt khác.

DAIWA

 

Bài biểu diễn và chia sẻ kinh nghiệm của chuyên gia câu Bass
tại gian hàng Daiwa thu hút đông đảo khách tham quan.

Cũng như mọi khi, Daiwa chăm chút khá kỹ cho gian hàng của mình. Toàn bộ không gian trưng bày đều được thiết kế theo tiêu chuẩn Daiwa toàn cầu. Cách bố trí chuyên nghiệp, cùng những sản phẩm trưng bày sinh động, hoành tráng đã làm cho gian hàng của Daiwa có sức thu hút đặc biệt.

Các sản phẩm tiêu biểu của Daiwa trong năm 2013

 

Dogfight 7000H
(Máy có khả năng chứa dâyPE8 đến 350m, đủ để câu cá Ngừ đại dương.
Trọng lượng máy: 840 gam; 15 bạc đạn; Max drag 30kg; Tốc độ thu dây: 138cm/vòng quay)



 

Máy câu Daiwa T3 SV


 

Máy câu Steez SV


Cả hai dòng máy T3 SV và Steez SV sẽ được bán ra thị trường vào tháng 6/2013, đều là những sản phẩm rất đáng được sở hữu.

MEGABASS

 

Gian hàng của hãng Megabass

Là nhà sản xuất dụng cụ câu cá duy nhất có mối quan hệ mật thiết với hãng Daiwa, hiện nay, sản phẩm của  Megabass được đánh giá cao. Một số sản phẩm mới của Megabass cũng được giới thiệu lần này tại triển lãm nhưng đến tháng 9/2013 mới đưa ra thị trường.

 

Đến tận tháng 9/2013, sản phẩm này của Megabass mới được bán rộng rãi.
Liệu có quá muộn cho một sản phẩm chủ lực của mùa câu 2013?


ZEALOPTICS
Mẫu kính phân cực năm 2013 Armada với khung kính làm bằng carbon siêu nhẹ của hãng kính Zeal Optics đã làm hài lòng rất nhiều người tại triển lãm. Zeal là hãng chế tác kính câu cá danh tiếng vào bậc nhất Nhật Bản. Sản phẩm của hãng luôn có chất lượng rất cao. Mắt kính kiến tạo một tầm nhìn xuyên thấu mặt nước và không bị váng đầu khi đeo.

 

Sản phẩm Armada với khung kính làm bằng carbon siêu nhẹ


YGK
Năm nay, YGK đã tung ra loại dây braid có khả năng chống mài mòn gấp hai lần so với dòng dây trước. Đó là loại dây Super Jigman X4, Super Jigman X8.

TOA
TOA thì có sản phẩm Super PE Premium Deep Hunter Hibiki 8 Braid

 

Super PE Premium Deep Hunter Hibiki 8 Braid

Còn rất nhiều hãng khác cùng nhiều sản phẩm độc đáo tham gia triển lãm nhưng trong phạm vi bài viết này không thể liệt kê hết được. VFR sẽ lần lượt giới thiệu trên website vietnamfishingreview.com

Nhìn chung, triển lãm đã hoàn thành tốt nhiệm vụ giới thiệu sản phẩm mới, dịch vụ mới cùng những bước tiến mới của ngành công nghiệp câu cá. Các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia nghiên cứu và các nhà sản xuất cũng đã cùng tham dự hội thảo trong khuôn khổ diễn ra triển lãm nhằm tìm hướng đi mới cho năm 2013, một năm hứa hẹn nhiều khởi sắc do kinh tế của Nhật Bản đã bắt đầu hồi phục.

VFR